วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563

สวนสัตว์เเยอรมนี ขาดรายได้เพราะโควิด-19 เผยทางเลือกสุดท้าย "ฆ่าสัตว์ ให้สัตว์กิน

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวที่น่าสนใจ ระบุว่า สวนสัตว์ Tierpark Neumünster ในภาคเหนือของเยอรมนีได้เตรียมแผนฉุกเฉินที่น่าสลดใจ ด้วยการใช้วิธีฆ่าสัตว์บางชนิดในสวนสัตว์ และนำมาเป็นอาหารให้กับสัตว์ตัวอื่นๆ หลังขาดแคลนงบประมาณอย่างหนักจากผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยก่อนหน้าสวนสัตว์แห่งนี้มีผู้เข้าชมประมาณ 150,000 คนต่อปี มีสัตว์ต่างๆ ราว 700 ชีวิต บนพื้นที่ 24 ไร่ มีรายได้อย่างต่อเนื่องจากลูกค้าที่มาเที่ยวชม จนเมื่อมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปิดบริการตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.63 และขาดรายได้จนกระทบกับการเลี้ยงดูสัตว์ แม้ว่าทางรัฐบาลเยอรมันจะมีนโยบายช่วยเหลือทางการเงินแก่ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง แต่สวนสัตว์กลับยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ แทงหวยออนไลน์
สำหรับแผนดังกล่าวไม่ได้มีรายละเอียดว่าสัตว์อะไรจะถูกฆ่าก่อน แต่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นจำพวกกวางและแพะ ส่วนสัตว์สงวนที่หายากจะได้รับการยกเว้น รวมถึงดาราดังประจำสวนสัตว์ คือหมีขั้วโลกที่ชื่อ Vitus ซึ่งเป็นหมีขั้วโลกที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี โดยมีความสูงราว 12 ฟุตขณะที่ยืน
อย่างไรก็ตาม Verena Kaspari ผู้อำนวยการสวนสัตว์ระบุว่า มาตรการดังกล่าวเป็นทางเลือกสุดท้าย ซึ่งจะทำก็ต่อเมื่อไม่มีทางแก้ปัญหาแล้วจริงๆ เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น