วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2563

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เฉือนงบ 657 ล้านบาท ส่งคืนรัฐแก้ปัญหาโควิด-19


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หั่นงบปี 63 รวม 657 ล้านบาท เป็นงบประจำ 119 ล้านบาท และงบลงทุน 538 ล้านบาท คืนรัฐร่วมแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19
พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตัดงบประมาณปี 2563 เพื่อให้รัฐบาลนำงบประมาณมาช่วยแก้ปัญหาจากโควิด-19 ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แจ้งขอความร่วมมือทุกกระทรวง ทบวง กรม ในการดำเนินการดังกล่าว
“ทางตำรวจไม่ค่อยมีงบลงทุน ไม่ได้ซื้ออะไรอยู่แล้วจึงไม่มีปัญหา” พล.ต.ท.ปิยะ กล่าว
ด้าน พล.ต.ต.ภานุพงศ์ ชอบเพื่อน ผู้บังคับการกองงบประมาณ สำนักงานงบประมาณและการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า จากมติคณะรัฐมนตรีให้ทุกภาคส่วนกันงบประมาณ 10% จากเงินที่เหลืออยู่ ไปใช้แก้ปัญหาโควิด-19

ทั้งนี้ ทางกองงบประมาณได้แจ้งให้ทุกหน่วยทราบว่า งบประมาณที่ได้รับจัดสรรไปแล้วในส่วน น้ำมัน เบี้ยเลี้ยง โอที ค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้กันเอาไว้ใช้ 10% เพื่อเป็นค่าอาหาร ซื้อข้าวของ เฟซชิลด์ หากไม่สามารถขอรับการสนับสนุนจากทางจังหวัดได้ ก็ให้ใช้เงินก้อนนี้ไปซื้อ รวมแล้วมีจำนวนเงินที่กันไว้ใช้ประมาณ 400 ล้านบาท
นอกจากนี้ยังได้ของบกลางจำนวน 2,700 ล้านบาท จากรัฐบาล เพื่อนำมาชดเชยในส่วนที่มีการออกเงินค่าใช้จ่ายไปก่อน และเป็นงบในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในการแก้ปัญหาโควิด-19 ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการพิจารณา
อีกส่วนหนึ่งเป็น พ.ร.บ.โอนงบประมาณคืน โดยเป็นงบผูกพัน ซึ่งตั้งงบประมาณไว้ในปี 2563-2564 และจะนำงบที่ถูกโอนคืนไปในปี 2563 มาตั้งงบประมาณรองรับกลับคืนมาในปี 65 ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติคืนงบไป 657 ล้านบาท เป็นงบประจำ 119 ล้านบาท และงบลงทุน 538 ล้านบาท
สำหรับงบประมาณของโครงการต่างๆ ที่ถูกโอนงบคืน อาทิ โครงการรถยนต์งานจราจร พร้อมอุปกรณ์(ทดแทน) ของสถานีตำรวจ 1,122 คัน, โครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการกองบัญชาการตำรวจจสันติบาล แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร, โครงการจัดหาอุปกรณ์เอ็กซเรย์รถยนต์พาหนะเคลื่อนที่แบบขับผ่าน เป็นต้น

ติดตาม ข่าวการเมือง ขอบคุณ sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น